Top HLV Napoli nổi bật hàng đầu trong 10 năm qua

Người cũ Mazzarri được kỳ vọng sẽ vực dậy đội bóng

Trong 10 năm qua, vị trí HLV Napoli luôn được đảm nhiệm bởi những chiến lược gia danh tiếng. Dù vậy, không phải ai cũng mang lại thành công như kỳ vọng từ NHM. Cùng Vebo điểm qua những gương mặt đã và đang ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Diego Armando Maradona ở thập kỷ qua.

Những HLV Napoli trong 10 năm qua

Trong 1 thập kỷ qua, vị trí HLV của Napoli thường được đảm nhiệm bởi những cái tên tầm cỡ như:

Maurizio Sarri

Chiến lược gia sinh năm 1959 không có 1 sự nghiệp thi đấu nổi bật và sớm treo giày để theo đuổi đam mê huấn luyện. Ngay từ năm 1990, ông đã bắt đầu công tác HLV tại những đội bóng nhỏ tại quê nhà.

Đến năm 2015, Sarri được BLĐ Napoli bổ nhiệm vào vị trí ghế nóng của đội bóng. Với năng lực của mình, nhà cầm quân người Italia đã giúp hồi sinh đội bóng thành Naples. 

Ngay trong mùa giải đầu tiên hợp tác với HLV Napoli này, đội chủ sân Diego Armando Maradona đã cán đích ở vị trí thứ 2 với 1 lối bóng đá đầy hấp dẫn. Với việc đưa đội bóng quay trở lại đấu trường Champions League sau nhiều năm vắng bóng, Sarri được tin tưởng và tiếp tục duy trì sự ổn định trong 2 mùa giải tiếp theo.

Hè 2018, nhà cầm quân sinh năm 1959 được Chelsea chọn làm HLV đội bóng sau khi sa thải Conte. Dù chỉ gắn bó với sân Stamford Bridge trong 1 mùa giải nhưng ông cũng đã kịp mang về phòng truyền thống của đội bóng 1 chức vô địch Europa League.

Sarri là HLV Napoli được nhiều CĐV đội bóng yêu mến
Sarri là HLV Napoli được nhiều CĐV đội bóng yêu mến

Carlo Ancelotti

Sau khi Sarri ra đi, vị trí HLV Napoli nhanh chóng tìm được người thay thế xứng đáng. Carlo Ancelotti là nhà cầm quân đã khẳng định được đẳng cấp với nhiều đội bóng từng dẫn dắt trong quá khứ. Ở mỗi câu lạc bộ mình đi qua, Carletto gần như đều để lại những dấu ấn đậm nét với các danh hiệu lớn nhỏ.

Sau khi chia tay Bayern Munich vào cuối mùa giải 2016/17, chiến lược gia sinh năm 1959 được Napoli bổ nhiệm vào vị trí ghế nóng đang được bỏ trống. Dù chỉ dẫn dắt đội bóng thành Naples trong 1 mùa giải, ông cũng đã giúp đội nhà giành vị trí á quân Serie A và tiếp tục duy trì thành tích dự Champions League.

Sau khi chia tay Napoli, Carletto quay lại nước Anh dẫn dắt Inter Milan và tiếp tục trở lại mái nhà xưa Real Madrid – nơi ông đã cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vô địch Champions League ngay trong năm đầu tiên tái hợp.

Tham khảo thêm: Những HLV MC nổi bật nhất lịch sử đội chủ sân Etihad

Gennaro Gattuso

Chỉ 1 ngày sau khi sa thải Ancelotti, vị trí HLV Napoli được thay thế bởi Gennaro Gattuso. Danh  thủ sinh năm 1978 được nhiều NHM biết đến khi chơi cho AC Milan trong 13 mùa giải. Với lối chơi máu lửa, quyết liệt nhưng không kém phần hiệu quả, Gattuso được đánh giá là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất mà bóng đá Ý từng sản sinh. Dù vậy, sự nghiệp huấn luyện của cựu HLV Napoli không đạt được nhiều thành tích nổi bật. 

Tại đội chủ sân Diego Armando Maradona, nhà cầm quân sinh năm 1978 cũng không để lại nhiều dấu ấn. Trong 2 mùa giải dưới sự chỉ đạo của Gattuso, Napoli chỉ lần lượt cán đích ở vị trí thứ 7 và thứ 5. Những kết quả không mấy tích cực trên đã dẫn đến sự chia tay không thể tránh khỏi vào cuối mùa 2020/21.

“Tê giác” không đạt được nhiều thành tích nổi bật khi dẫn dắt Napoli
“Tê giác” không đạt được nhiều thành tích nổi bật khi dẫn dắt Napoli

Luciano Spalletti

Người được chọn để thay thế Gattuso ở vị trí HLV Napoli gây ra nhiều tranh cãi cho CĐV đội bóng thành Naples. Trước đó, Spalletti có 2 mùa giải dẫn dắt Inter Milan không quá thành công.

Dù vậy, những màn trình diễn tích cực của đội nhà đã khiến NHM đội chủ sân Diego Armando Maradona đặt niềm tin tuyệt đối vào HLV Napoli. Trong mùa giải đầu tiên, ông đã giúp đội bóng về đích thứ 3 tại Serie A và giành quyền tham dự Champions League lần đầu sau 2 năm vắng bóng. Ở mùa giải tiếp theo, thứ bóng đá mà Spalletti xây dựng tại Napoli mới thực sự cho thấy hiệu quả tối đa.

Dù phải chia tay với nhiều trụ cột như Dries Mertens, Lorenzo Insigne hay Fabio Ruiz, Napoli vẫn thi đấu vô cùng thăng hoa và giành chức vô địch Serie A lần đầu tiên kể từ năm 1990 theo cách đầy thuyết phục. Ngoài ra, HLV Napoli cũng giúp đội nhà vào Tứ kết Champions League trước khi để thua đối thủ đồng hương AC Milan.

Dù đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Luciano Spalletti vẫn quyết định chia tay Napoli để nhận nhiệm vụ tại ĐTQG Italia.

Rudi Garcia

Với việc Luciano Spalletti không tiếp tục dẫn dắt đội bóng, BLĐ đội bóng Italia gặp không ít khó khăn trong việc tìm người thay thế. Sau khi cân nhắc các lựa chọn, Rudi Garcia – người trước đó dẫn dắt Al Nassr tại Ả Rập Xê Út được bổ nhiệm vào vai trò HLV Napoli

Lần quay lại Serie A sau 7 năm không diễn ra một cách suôn sẻ với nhà cầm quân người Pháp. Chỉ sau 16 trận nắm quyền, ông bị giới chủ đội bóng thành Naples sa thải khi có thành tích nghèo nàn.

HLV Napoli hiện tại là ai?

Sau khi chia tay Rudi Garcia, Napoli quyết định tin tưởng vào 1 người cũ của đội bóng vào vai trò quản lý. Walter Mazzarri từng có quãng thời gian 4 năm dẫn dắt đội bóng áo lam và giành được 1 Cúp quốc gia.

Trước khi nhận lời quay lại Napoli, chiến lược gia sinh năm 1961 là HLV của những CLB như Inter Milan, Watford và Torino. Với việc tái hợp người cũ, BLĐ Gli Azzurri kỳ vọng đội bóng sẽ sớm tìm lại phong độ như mùa giải trước.

Người cũ Mazzarri được kỳ vọng sẽ vực dậy đội bóng
Người cũ Mazzarri được kỳ vọng sẽ vực dậy đội bóng

Tổng kết

Các đời HLV Napoli trong thập kỷ qua đã được VeboTV giới thiệu chi tiết qua bài viết trên. Hy vọng đội bóng thành Naples có thể sớm tìm lại phong độ ấn tượng như những gì đã thể hiện trong mùa giải trước.

error: Content is protected !!