4 HLV Chelsea nổi bật trong kỷ nguyên của Premier League

Jose Mourinho được đánh giá là HLV Chelsea vĩ đại nhất lịch sử

Những HLV Chelsea trong lịch sử đội chủ sân Stamford Bridge đều là những người có những cá tính riêng. Mỗi người trong số họ dù thành công hay thất bại vẫn đều nhận được sự tôn trọng từ NHM The Blues. Cùng Vebo điểm qua một số gương mặt nổi bật nhất từng ngồi vào chiếc ghế nóng tại đội bóng Tây London trong lịch sử.

Những HLV Chelsea nổi bật nhất lịch sử

Dù là đội bóng có truyền thống khá lâu đời nhưng Chelsea chỉ thực sự được dẫn dắt bởi những HLV danh tiếng kể từ khi chủ tịch Roman Abramovich tiếp quản đội bóng vào năm 2003. Kể từ thời điểm đó đến nay, đội chủ sân Stamford Bridge đã chứng kiến một số nhà cầm quân nổi bật đến làm việc tại đội bóng như:

Jose Mourinho

Jose Mourinho sinh ngày 26 tháng 1 năm 1963 là HLV người Bồ Đào Nha và được đánh giá là một trong những nhà quản lý xuất sắc nhất lịch sử. Ông được biết đến với cá tính mạnh mẽ, luôn sẵn sàng chỉ trích đối thủ và tự đề cao bản thân. Triết lý bóng đá của Mourinho cũng là yếu tố làm nên tên tuổi của ông khi đề cao tính thực dụng, sẵn sàng trình diễn lối đá xấu xí để có được chiến thắng.

Nhà cầm quân sinh năm 1960 được xem là HLV Chelsea vĩ đại nhất lịch sử đội bóng. Ông chính là viên gạch đầu tiên mà ông chủ Roman Abramovich mang về trong hành trình tạo nên 1 đế chế hùng mạnh trong nhiều năm sau đó. Trong 2 nhiệm kỳ tại sân Stamford Bridge, Jose Mourinho đã giành được vô số danh hiệu lớn nhỏ khác nhau và nổi bật nhất là 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Jose Mourinho được đánh giá là HLV Chelsea vĩ đại nhất lịch sử
Jose Mourinho được đánh giá là HLV Chelsea vĩ đại nhất lịch sử

Roberto Di Matteo

Nhà cầm quân người Italia sinh ngày 29 tháng 5 năm 1970 được NHM Chelsea sớm biết đến ngay từ khi vẫn còn thi đấu cho đội chủ sân Stamford Bridge. Sau khi giải nghệ, ông được bổ nhiệm làm trợ lý cho HLV Chelsea Andre Villas-Boas vào mùa giải 2011/12.

Sau khi nhà quản lý người Bồ Đào Nha bị sa thải, Di Matteo được chọn làm HLV tạm quyền cho The Blues. Ít ai ngờ quyết định mang tính chắp vá này lại biến mùa giải năm đó trở thành cột mốc đáng nhớ bậc nhất lịch sử Sư tử xanh thành London.

Sau những khởi đầu ấn tượng, HLV Chelsea đã cùng các học trò tạo ra cuộc lội ngược dòng khó tin tại Champions League. Sau khi để thua 1-3 trên sân khách ở lượt đi, đại diện Ngoại hạng Anh đã thi đấu vô cùng thăng hoa ở lượt về để giành chiến thắng với tỷ số 4-1 qua đó ghi tên vào tứ kết. Đoàn quân của HLV Di Matteo tiếp tục vượt qua Benfica, Barcelona và đánh bại Bayern Munich trên chấm luân lưu trong trận chung kết để có lần đầu tiên trong lịch sử lên ngôi tại đấu trường số 1 châu Âu.

Antonio Conte

Sau 1 mùa giải 2015/16 thảm họa với Jose Mourinho, BLĐ Chelsea quyết định bổ nhiệm Antonio Conte vào chiếc ghế nóng cho mùa giải tiếp theo. Ngay trong năm đầu tiên tại nước Anh, nhà cầm quân người Ý đã mang về phòng truyền thống của đội chủ sân Stamford Bridge thêm 1 chiếc cúp Ngoại hạng Anh. Trước khi bị sa thải vào hè năm 2018, HLV Chelsea sinh năm 1969 còn cùng đội bóng lên ngôi ở FA Cup.

Năng lực của vị thuyền trưởng người Ý chắc chắn chưa bao giờ bị NHM lẫn BLĐ đội bóng nghi ngờ. Dù vậy, những xung đột với các công thần được cho là nguyên nhân chính khiến ông bật bãi khỏi The Blues.

Nhà cầm quần người Ý đã có quãng thời gian đáng nhớ tại sân Stamford Bridge
Nhà cầm quần người Ý đã có quãng thời gian đáng nhớ tại sân Stamford Bridge

Tham khảo thêm: Tổng hợp các Hlv MU thành công và tệ nhất lịch sử CLB

Thomas Tuchel

Nhà cầm quân người Đức được đội chủ sân Stamford Bridge bổ nhiệm vào giữa mùa giải 2020/21 sau sự ra đi của huyền thoại Frank Lampard. Ngay trong những trận đấu đầu tiên, HLV Chelsea người Đức đã mang đến 1 lối chơi đầy khoa học và khiến nhiều NHM The Blues phấn khởi. Ông đã biến Sư tử xanh thành London từ 1 tập thể rệu rã thành 1 cỗ máy phòng ngự chắc chắn, tấn công biến ảo.

Chỉ sau vài tháng dẫn dắt, Thomas Tuchel đã đưa Chelsea lên đỉnh châu Âu lần thứ 2 trong lịch sử sau khi đánh bại Man City trong trận chung kết. Sau đó, ông còn cùng đội bóng đoạt Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Sau những thành công rực rỡ, nhà cầm quân sinh năm 1973 lại trở thành nạn nhân tiếp theo của lò xay HLV tại đây. HLV Chelsea bị sa thải vào đầu mùa giải 2022/23 sau những màn trình diễn thiếu sức sống.

HLV Chelsea hiện tại là ai?

Sau 1 mùa giải 2022/23 được xem là thảm họa, Chelsea đã có cuộc cải tổ mạnh mẽ ở cả ban lãnh đạo, ban huấn luyện lẫn cầu thủ. Ở vị trí chiếc ghế nóng, cựu thuyền trưởng Tottenham và PSG – Mauricio Pochettino là người được chọn. HLV Chelsea hiện tại đã biến 1 Tottenham tầm thường trở thành ứng viên cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh trong nhiều năm liền. Tại nước Pháp, thuyền trưởng sinh năm 1972 cũng đã gần như thống trị các giải đấu quốc nội.

Nhà cầm quân người Argentina là cái tên mang đến cho NHM nhiều hy vọng với những gì đã đạt được trong quá khứ. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, ông vẫn chưa thể giúp Chelsea trình diễn 1 lối chơi thuyết phục cũng như các kết quả quá tích cực. 

Dù nhận được nhiều kỳ vọng nhưng HLV người Argentina vẫn chưa thể khiến NHM The Blues hài lòng
Dù nhận được nhiều kỳ vọng nhưng HLV người Argentina vẫn chưa thể khiến NHM The Blues hài lòng

Tổng kết

Các HLV Chelsea nổi bật nhất trong lịch sử cũng như nhà cầm quân hiện tại của đội bóng đã được giới thiệu chi tiết qua bài viết trên của Vebo. Hy vọng với khả năng của mình, Mauricio Pochettino có thể sớm đưa The Blues trở lại với vinh quang xứng tầm với truyền thống của CLB.

error: Content is protected !!